วันศุกร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2557

การเลือกใช้ ครีมรักษาสิว ให้ถูกวิธี และได้ผล

การเลือกใช้ ครีมรักษาสิว ให้ถูกวิธี และได้ผล

               ครีมรักษาสิวอุดตัน วัยรุ่นส่วนใหญ่ และส่วนมากนิยมเป็นสิวกัน ไม่ว่าจะเป็นสิวอุดตัน หรือว่าสิวอักเสบ ก็เป็นได้หมดเกือบทุกคน บางคนก็เป็นมากและน้อย แล้วแต่บุคคลคะ บางคนอาจจะรักษาหายแต่ว่านานหน่อย แต่บางคนอาจจะรักษาได้เร็ว ขึ้นอยู่กับบุคคลด้วย เพราะว่าแต่ละคนไม่เหมือนกัน

การแบ่งชนิดของสิว
   1. สิวหัวเปิด หรือสิวหัวดำ มีลักษณะเป็นตุ่มนูนเล็กน้อย เส้นผ่านศูนย์กลางตั้งแต่ 0.1-3 มิลลิเมตร และสังเกตดี ๆ จะมีจุดดำอยู่ตรงกลางอีกด้วยคะ
   2. สิวหัวปิด หรือ สิวหัวขาว  เป็นตุ่มนูนเล็กน้อย เส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 0.1-3 มิลลิเมตร มีสีเดียวกันกับผิวหนังปกติ สิวประเภทนี้เกิดจากการอุดตันสุสมอยู่ในท่อเปิดของต่อมไขมันและรูขุมขน
การรักษาสิว 
              ปัจจุบันมีทางเลือกหลากหลายมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการใช้ยาทา และ ยาทาน ซึ่งแต่ละวิธีมีผลข้างเคียงสูง ไม่ว่าจะเป็นขณะที่ใช้ปัจจุบัน หรือในอนาคตก็ตาม ไม่ว่าจะอย่างไร ก็ต้องอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์เท่านั้น และจะต้องได้รับคำแนะนำอย่างถูกต้องในการใช้ยาดังกล่าวคะ
              เพราะฉนั้นการเลือกยาที่ใช้รักษาสิว ไม่ว่าจะเป็นสิวอุดตัน สิวหัวขาว สิวอักเสบ ก็ต้องเลือกให้ถูกต้องกระประเภทสิวที่คุณเป็น และควรที่จะปรึกษาเภสัชก่อนใช้ยาทุกครั้ง
 
http://www.rakhealth.com/article-164.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น